วันเสาร์, พฤษภาคม 04, 2562

DIGITAL MARKETING ANALYTICS



DIGITAL MARKETING ANALYTICS
สรุปจากหนังสือ DIGITAL MARKETING ANALYTICS วิเคราะห์ตลาดบนโลกดิจิทัล
ในสังคมปัจจุบันนั้น เราจะสังเกตุหลายๆแบรนด์หรือแม้กระทั่งบุคคล ย่อมมีการใช้สื่อสังคม ออนไลน์ มากขึ้นเสมอ
ทำให้เรารู้จักคำว่า วิทยาศาสตร์ การตลาด Marketing Science เป็นศาสตร์ที่รวบรวมการตลาดส่วนต่างๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเอาไว้จนถึงปัจจุบัน ซึ่ง่งการตลาดประเภทนี้จะมีความสำคัญอย่างมากในอนาคต
เป้าหมายในการอ่านหนังสือเล่มนี้
1.เพื่อศึกษาวิธีในการจัดทำข้อมูลด้านการตลาด ซึ่งหนังสือเล่มนี้ จะแนะนำวิธีขั้นตอนในการคัดเลือกหาแหล่งข้อมูลมาเพื่อใช้ให้เป็นประโยชน์กับสินค้า
2.ศึกษาความเข้าใจในเกี่ยวกับการตลาดบนโลกดิจิทัลมากยิ่งขึ้น การประเมินผู้บริโภค ความต้องการ feedback ต่างๆ ที่ต้องการสื่อสารให้ลูกค้ารับรู้
3.ในการคัดเลือกคนเข้าทำงานนั้น หรือแม้แต่กระทั่งการสร้างทีม จะมีแนะนำการสร้างทีม แบบ
Cross functional team คือ การเลือกบุคคลจากหลายๆแผนกที่มีความสมารถแตกต่างกันมาทำงานด้วยกัน การเลือกคนที่ทำงานการตลาดที่มีทักษะทางด้านการวิจัยมาทำงานมากขึ้นหานักลงมือทำมากขึ้น
4.การศึกษาความเข้าใจการรับมือวงจรชีวิต สินค้าและวิธีการรับมือวิกฤต
เช่นการสร้างการกระตุ้นในตัวสื่อสังคมออนไลน์ เฝ้าดูสังเกตุและหาวิธีที่เหมาะสม
5.ในฐานะที่เราเล่นสื่อสังคมอยู่แล้ว คือเราอยู่ในยุคการตลาด ดิจิทัล จะแนะนำวิธีการสร้างการมีส่วนร่วม การตอบ like หรือแม้กระทั่งการใช้สื่อสังคมให้เหมาะสม เช่น Facebook Twitter YouTube การค้นหาข้อมูลการแชร์ข้อมูล slideshar Pinterest google+ Flickr หากเรารู้ความเหมาะสมกลุ่มตลาดที่เราเข้าถึงได้ก็การนำข้อมูลมาเพื่อวิเคราะห์ ก็จะง่ายขึ้น
6.หนังสือเล่มนี้บอกวิธีการโพสต์ให้เราสามารถคัดแยกข้อมูลเพื่อนำมาใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้เร็วเช่น การ hashtag เฝ้าดูวิธีการของคู่แข่ง ได้อย่างเหมาะสม
ลองไปหาอ่านดูนะคะหากสนใจ หนังสือค่อนข้างวิชาการแต่ค่อนข้างจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ชื่อชอบการตลาดในปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทำไม NETFLX ถึงมีแต่คนโคตรเก่ง

 ทำไม NETFLX ถึงมีแต่คนโคตรเก่ง เน็ตฟลิกซ์ ทำหลายอย่างเพื่อเป็นตัวอย่างเรื่องความจริงใจอย่างหนึ่งคือทำกิจกรรมที่เราเรียกว่า “ริเริ่ม ยกเลิก ...