วันเสาร์, มิถุนายน 08, 2562

ได้อะไรจาก China Online Present

#สรุป
จาก China Online Present
จีนใช้เวลาในการพัฒนาตัวเองเพียง 40 ปี
มีประชากรมากกว่า 1.3 พันล้านคน ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มากๆ
สื่อและช่องทางบน platform online ที่ทันสมัยและตอบโจทย์คนในประเทศ จากนโยบายของผู้นำสีจิ้นผิง
.
.
.
พฤติกรรมของผู้บริโภคและสื่อต่างๆค่อนข้างต่างจากบ้านเรา
โอกาสและช่องทางในการทำการตลาด เป็นรูปแบบใหม่ ฉีกตำราการทำตลาดแบบเดิมไปมาก ไม่ว่าจะเป็นการจ้าง Kol และ เปลี่ยนยอดไลท์เป็นยอดขาย
.
.
บทบาทของ KOL (Key Opinion Leader) หรือถ้าแปลตรงตัวก็คือ ผู้มีอิทธิพลในการชี้นำผู้คน
.
.
บนความเปลี่ยนแปลงและเข้ามาสู่ยุค AI หลากหลายธุรกิจมีการแข่งขันและปรับตัวกันเพิ่มมากขึ้น

.
ซึ่งมีสรุปข้อคิดเห็นของการจ้างคนในอนาคตอินฟลูเอนเซอร์” (Influencer) ก็ถูกมองเป็นหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่น่าจับตามองในปี 2019 นี้
8 สิ.ย. 62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทำไม NETFLX ถึงมีแต่คนโคตรเก่ง

 ทำไม NETFLX ถึงมีแต่คนโคตรเก่ง เน็ตฟลิกซ์ ทำหลายอย่างเพื่อเป็นตัวอย่างเรื่องความจริงใจอย่างหนึ่งคือทำกิจกรรมที่เราเรียกว่า “ริเริ่ม ยกเลิก ...